nice to miss you:))

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น พบยอดผู้เสียชีวิต 3,076 ราย

แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น พบยอดผู้เสียชีวิต 3,076 ราย







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jma.go.jp  , i.imgur.com  , ไทยโพสต์


        สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค เผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว และสึนามิญี่ปุ่น พบศพผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 3,373 ราย ผู้สูญหายอีก 6,746 ราย ด้านกรมอุตุฯ ญี่ปุ่น เผยเกิดแผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ ที่ จ.ชิสึโอกะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 26 คน ราย

        สถานี โทรทัศน์ เอ็นเอชเค เผย ยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ มีการค้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 3,373 ราย และมีตัวเลขผู้สูญหายอีก 6,746 ราย โดยจังหวัดมิยากิ ยืนยันผู้เสียชีวิตมากที่สุด 1,619 ราย , อิวาเตะ 1,193 ราย และ ฟุกุชิมะ 506 ราย อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวอาจสูงขึ้นอีก เพราะตัวเลขดังกล่าวเป็นการยืนยัน ณ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวานนี้ (15 มีนาคม) นอกจากนี้ทางการญี่ปุ่นได้เผยยอดตัวเลขผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัย โดยคาดว่าจะมีประชาชนกว่า 450,000 ราย ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนที่อยู่อาศัย

        ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงาน เมื่อเวลาประมาณ 22.31 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตะวันออกของจังหวัดชิสึโอกะ เนื่องจากแผ่นเปลือกโลกฟิลิปปินส์เคลื่อนตัว ระดับความรุนแรง  6.4 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 14 กิโลเมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 26 คน และอาจส่งผลให้ระดับน้ำทะเลเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

        โดย กรมอุตุฯ ระบุเพิ่มเติมว่าไม่ต้องกังวลว่า จะก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงแต่อย่างใด พร้อมออกประกาศแจ้งเตือนว่า ระหว่างสัปดาห์นี้ อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อก ความรุนแรงระดับมากกว่า หรือน้อยกว่า 5 ตามมาอีกระลอก อย่างไรก็ดี แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ฮามาโอกะ

 



สึนามิ ญี่ปุ่น
หญิงสาวชาวญี่ปุ่นนั่งร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน ที่ถูกคลื่นสึนามิถล่มจนย่อยยับ (ไทยโพสต์)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น